Gửi Ban Cán Sự và Toàn thể Lớp SH09,
Các bạn đọc mail sau, không chỉ qua mail này...thầy còn nghe trực tiếp các bạn khác tham dự báo cáo lại..Ban Cán sự làm việc lại với Lớp nhé..thật là không biết nói thế nào ..vô tình quá..Như vậy thì học lớp chuyên đề “Phương pháp phát triển ý tưởng khoa học" chi cho phí ..Nếu còn diễn ra tình trạng này thì các thầy sẽ chấm dứt các hoạt động cũng như tài trợ cho việc học của các bạn tiếp theo.
Huy
2011/3/12
Em cảm ơn thầy rất nhiều vì bữa học hôm thứ 5 tuần vừa rồi. Thầy không trực tiếp dạy, nhưng tổ chức 1 buổi cho thầy Thuyên và các thầy cô anh chị khác trình bày về công việc , đề tài của mình. Em thấy có rất nhiều ý nghĩa. thầy Thuyên gợi gợi cho tụi em 1 chút để biết đặt 1 vấn đề, 1 câu hỏi, 1 suy nghĩ, 1 phương pháp... thấy nó thật sự gần gũi. Đặc biệt nữa là có thầy Trần Triết tham dự. Em hồi giờ chỉ biết thầy qua mạng, hôm đó mới thấy thầy ở ngoài đời. Thầy kể chuyện và tâm sự một chút cho tụi em nghe. Chỉ có 1 thời gian ngắn thôi mà cảm động lắm. Nhưng cũng có 1 chút buồn. Một số bạn không hiểu, nhiều bạn SH bỏ về trong khi lớp CS hầu như ở lại đến cuối. Chắc có lẽ tại vì bên CS là môn tự chọn, ai thích mới đi, còn bên kia là bắt buộc. Tại sao mấy bạn cứ phải cố tìm cái gì cao xa của kiến thức chuyên môn rồi tự hỏi mấy anh chị trình bày cái gì mình không hiểu...trong khi mục đích của các thầy đôi khi chẳng cần em hiểu hết bao nhiêu % cái đề tài đó (tụi em năm 2 làm sao hiểu được những lí thuyết năm 4 của anh chị sắp ra trường) mà chỉ cần biết cái cách nhìn, cách suy nghĩ và đặt 1 vấn đề như thế nào và hơn hết là cái cảm hứng, cái yêu thích công việc mình làm. Vậy nên gần cuối giờ, nhiều bạn đã bỏ về ( có thể các bạn đó nghĩ, ngồi lại cũng không hiểu), ban đầu là ngập ngừng, e dè, sau đó là ....(- . -)
Thầy cảm ơn Sâm, cho phép thầy trích lại mail của Lớp trưởng cho các bạn ở đây vì nội dung trả lời của Lớp trưởng rất có tính đại diện và chung nhất ^^
Với thầy chỉ có sinh viên Khoa Sinh học Thực tập Tài nguyên Đa dạng Sinh học, thầy chỉ quan tâm đến sinh viên quan tâm môn học của thầy và không bận tâm bất kỳ ai từ đâu đến, lớp đó là lớp nào. Thầy đồng ý với Sâm và Lớp là nếu không thích học thì có bắt buộc ngồi lại thì những thái độ này cũng hí hoáy ...ngọ nguậy hay nằm ngủ luôn trong giảng đường ...Thật ra cái chính không phải là thích hay không thích học mà chính là thái độ văn hóa ứng xử - giao tiếp, chắc có lẽ vài bài học giao tiếp dành cho lớp trong học kỳ trước ..các bạn cảm thấy chưa đủ nhỉ. Nếu không thích học thì không nên bước chân vào giảng đường, ...còn việc kéo nhau ùn ùn đi ra trong khi giảng viên đang đứng nói là một hành động gì ?..văn hóa giáo dục trong gia đình khi một người lớn đang nói bỏ ngang hông không nói một câu thì như thế nào? Nếu bước vào mới thấy mình không thích thì nhẹ nhàng - cúi mặt - che nón - lặng lẽ đi ra.....tự thân xác nhận mình đã thất bại trong việc học môn tt tnddsh cũng như tiền của ba mẹ ở nhà gom góp cho việc học bị mất ..và dành cho những người khác còn lại trong lớp học ^^. Và thầy thì thích thế: thích tập trung đầu óc nghĩ ra những điều hay cho những bạn ngồi trong lớp và cảm ơn những bạn bỏ học để thầy có không gian rộng rãi và quan tâm nhiều hơn đến những bạn còn lại ^^.
Thầy đề nghị Tô Vũ cho đăng tải toàn bộ nội dung trao đổi chúng ta ở đây lên forum lớp..xem như bài học xây dựng lối sống văn minh học đường. Thầy mong các bạn trong lớp cùng Ban cán sự lớp giúp nâng cao văn hóa giao tiếp của sinh viên lớp chúng ta lên nhé.
Chúc các bạn có Chủ Nhật vui vẻ
Mến
Huy